Cynhyrchion newydd yw bywydwaith y diwydiant bwyd. Mae “Newydd” yn un o’r negeseuon pecyn gorau i annog siopwyr i brynu. Mae cynhyrchion newydd llwyddiannus wedi cychwyn a thrawsnewid busnesau bwyd.
Ond os ydych chi’n gwylio Grand Designs ar Channel 4, mae’n debyg eich bod chi’n gwybod beth sy’n digwydd pan fydd adeiladu tŷ yn dechrau ac mae’r cynllun ychydig yn annelwig, nid yw’r gyllideb yn cael ei chadarnhau ac nid yw’n ymddangos bod pensaer ynghlwm. Fel arfer mae’n dod i ben gyda phenderfyniadau ad hoc, llawer o ddagrau, gorwariant enfawr a’r teulu yn byw mewn carafán am lawer hirach nag yr oeddent eisiau.
Ar wahân i’r garafán, mae’n debyg bod canlyniadau dechrau prosiect datblygu cynnyrch heb briff yn debyg.
Yn ystod fy ngyrfa rwyf wedi bod yn rhan o lansio dros 1000 o gynhyrchion newydd gan gynnwys ystodau label eu hunain yn Tesco, cynhyrchion wedi’u brandio yn McVitie a chefnogi busnesau cleientiaid i lansio eu cynnyrch. Mae gan y cwmnïau mwy brosesau datblygu cynnyrch newydd strwythuredig a chadarn iawn (NPD), sydd fel arfer yn dechrau gyda briff cynnyrch cynhwysfawr iawn. Yn Tesco roedd hwn yn un o fy nghyfrifoldebau ac yn fy ngrŵp, gyda chefnogaeth cyflenwyr byddem yn lansio tua 350 o gynhyrchion newydd y flwyddyn.
Er gwaethaf cael briffiau NPD, rwyf wedi bod yn rhan o nifer o fethiannau NPD. Peidiwch â sôn am fag amrywiaeth McVitie (rhy ddrud) na’r calzone Tesco (doedd y DU ddim yn barod). Nid yw brîff yn warant o lansiad cynnyrch llwyddiannus, ond mae absenoldeb un yn cynyddu’r tebygolrwydd o fethiant yn sylweddol.
Gall dod â chynhyrchion newydd i’r farchnad fod yn llafurus ac yn gostus. Mae hyn yn swnio’n llym, ond mae’n anghyfrifol cychwyn prosiect NPD heb friff ffurfiol a chadarn.
Budd gwirioneddol briff yw bod ei ysgrifennu yn sicrhau bod rhywfaint o feddwl wedi’i roi i bwrpas a gofynion y cynnyrch. Mae briff yn helpu i egluro meddwl, i ddod â chydweithwyr o wahanol swyddogaethau at ei gilydd a gobeithio osgoi newidiadau costus canol prosiect.
Yng Nghanolfan Diwydiant Bwyd ZERO2FIVE rydym yn defnyddio dogfen briffio NPD gynhwysfawr, saith tudalen. Mae hyn yn cynnwys adrannau a chwestiynau i sicrhau bod meddwl ac ymchwil digonol yn cael ei roi i ysgrifennu’r briff. Mae’n well cytuno ar ofynion fel swm pris manwerthu uchaf ac alergenau i’w hosgoi yn y cam briffio yn hytrach nag ar ôl i’r rysáit gael ei gymeradwyo.
Rydym yn cynnal gweithdai i gefnogi cleientiaid i gwblhau briffiau NPD ac isod ceir rhai o’r awgrymiadau o’r gweithdy:
- Mewnwelediadau marchnad a defnyddwyr – yn cynnwys crynodeb o fewnwelediadau marchnad a defnyddwyr sydd wedi llywio’r syniad cynnyrch newydd.
- Diffiniwch y cynnig- cynnwys rhesymau pam y byddai’r defnyddiwr a’r partner masnach eisiau prynu’r cynnyrch newydd hwn. Beth sy’n wahanol a beth sy’n well na chynhyrchion cystadleuwyr?
- Ymdrech tîm – cynnwys yr holl gydweithwyr perthnasol i gyfrannu at y briff. Byddant yn teimlo bod mwy o fuddsoddi yn y prosiect a bydd eu harbenigedd yn gwneud y briff yn well. Er enghraifft, os oes angen elw masnach o 50% ar y tîm gwerthu i ennill rhestrau, dylid ymgorffori hyn yn y costau cynnyrch o’r diwrnod cyntaf.
- Gosodwch feincnodau clir- mae’n debygol y bydd rhai gofynion gorfodol i’r cynnyrch gael siawns o lwyddo. Gallai hyn fod yn sgorio’n well na chystadleuwyr ar fesurau synhwyraidd allweddol, bodloni gofynion ymyl mewnol, cael isafswm oes silff ac ati.
- Byddwch yn realistig- mae hyn yn arbennig o bwysig wrth osod graddfeydd amser ac ariannol. Ychydig iawn o brosiectau NPD y gellid eu lansio yn gynharach nag y maent ac mae llai fyth yn cyflawni gwell ymylon na’r disgwyl. Yn fy mhrofiad i, anaml y bydd costau ac amseriadau’n gwella yn ystod prosiect datblygu cynnyrch.
- Canolbwyntiwch ar y manylion- bydd briff da yn canolbwyntio meddyliau ac yn osgoi newidiadau canol y prosiect sy’n aml yn oedi lansiadau ac yn costio arian. Er enghraifft, gall nodi yn y briff bod Pecynnu Parod Silff (SRP) yn ofynnol ymddangos yn ddibwys naw mis cyn lansio, ond gall cais hwyr am SRP leihau ymylon, newid cyfluniadau paled, arwain at ateb wedi’i ddylunio’n wael ac oedi’r lansiad.
- Prynu i mewn lefel cyfarwyddwr – mae cael uwch gydweithwyr yn cymeradwyo briff NPD yn bwysig. Gall hyn hefyd helpu i osgoi uwch gydweithwyr ymyrryd yn ystod y broses ddatblygu.
- Lleihau newidiadau i’r briff- er bod newidiadau i friff bron yn anochel, os bydd yn rhaid i uwch gydweithiwr gymeradwyo gwelliannau bydd yn annog cydweithwyr i’w wneud yn iawn ar yr ymgais gyntaf.
Yn ystod y broses mae’n hanfodol cyfeirio at fersiwn gyfredol (a gwreiddiol) y briff. Mae hyn yn osgoi ymgripiad cenhadaeth ac mae’r “6 pecyn o rholiau surdoes organig am £2.50” newydd arfaethedig yn dod yn “4 pecyn o rholiau byrgyr gwyn am £2.90”.
Os oes gennych ddiddordeb mewn darganfod mwy am y cymorth datblygu cynnyrch newydd y gallwn ei gynnig, yna gellid dod o hyd i fanylion pellach yma.
Martin Sutherland
Cyfarwyddwr Masnachol a Marchnata